บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การปรับขนาดของหน้าต่าง

หากคุณมีหน้าต่างใน Windows XP และคุณจำเป็นต้องเห็นพวกเขาทั้งสองในเวลาเดียวกันคุณจะมีการปรับขนาดหน้าต่างเพื่อรองรับความต้องการของคุณ. บางครั้งก็เรื่องของ multitasking หรือ toggling ไปมาระหว่างโปรแกรมของ. เหตุผลใดที่ปรับขนาดหน้าต่างใน Windows XP สามารถทำได้ในลักษณะต่างๆบาง. 

นี่คือสิ่งที่คุณต้องการ: 

คอมพิวเตอร์ที่มีระบบปฏิบัติการ Windows XP 

1. เปิดหน้าต่างที่คุณต้องการจะดูพร้อมกัน. พวกเขาทั้งสองจะเปิดแต่เพียงหนึ่งจะแสดงเนื่องจากกำลังทั้ง maximized ให้พอดีกับหน้าจอทั้ง. 

2. ในหน้าต่างที่ด้านบนคลิกปุ่มที่มุมขวาด้านบนที่ดูเหมือนว่าสองสี่เหลี่ยมทับซ้อนกัน. จะเรียกคืนปุ่ม. คุณยังสามารถได้รับผลเดียวกันได้โดยคลิกขวาหน้าต่างในแถบงานและคลิกที่ไอคอนเดียวกัน (สี่เหลี่ยมซ้อนกัน). นี้จะหดหน้าจอเพื่อให้คุณสามารถดูสองหน้าต่างได้ในเวลาเดียวกัน. 

3. ถ้าคุณต้องการหน้าต่างแม้ขนาดเล็กใช้เมาส์-ชี้เหนือขอบซ้ายหรือขวาของหน้าต่างเล็กๆจนกว่าจะเปลี่ยนเป็นลูกศรชี้กับคำแนะนำในทั้งสอง (บางอย่างเช่นนี้ <-->). ถ้าคุณซ้ายคลิกที่หน้าต่างและกดปุ่มเมาส์ลงคุณสามารถจัดการขนาดแนวนอนของหน้าต่าง. 

4. หากคุณต้องการเปลี่ยนขนาดของหน้าต่างตรงนั้นใช้เม้าส์แบบชี้กว่าขอบด้านบนหรือด้านล่างของหน้าต่างจนกระทั่งตัวชี้เปลี่ยนเป็นลูกศร. ซ้ายคลิกที่ขอบหน้าต่างและหดหรือยืดไปที่ชื่นชอบของคุณ. 

5. เพื่อเพิ่มขนาดหน้าต่างที่เดิมเพียงคลิกปุ่มเพิ่มในด้านบนมุมขวา (ดูเหมือนว่าตาราง). คุณยังสามารถคลิกขวาที่หน้าต่างในแถบงานและคลิกที่ปุ่มเดียวกัน (มันว่า "Maximize" ด้านข้าง
)


ที่มา  http://www.searchgrid.org/index.php?lang=th&cat=44e&month=2009-09&id=8465

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น